Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

Hexamoll ® DINCH, diisononyl cyclohexane-1,2-dicarboxylate, Hóa dẻo không phthalate, sơn , mực in, keo dán, không gây độc hại; HS code: 29021900; CAS no.: 166412-78-8; sapa chemicals; thchemicals; hotline sapa: 0909919331

Hexamoll ® DINCH
HS code: 29021900; CAS no.: 166412-78-8

Chất hóa dẻo cho nhựa PVC và các polime phân cực khác. Sản phẩm này được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau.
Tên hóa học: 1,2-Cyclohexane dicarboxlic acid, diisononyl ester
Công thức phân tử: C26H48O4
1. Mô tả: Hexamol DINCH là một chất lỏng khan, trong suốt, không màu và hầu như không mùi. Nó tan trong dung môi hữu cơ thông thường và có thể hỗn hợp với các chất hóa dẻo đơn thể thường được sử dụng trong nhựa PVC. Hexamol DINCH tan hoàn toàn trong nước.
2. Tính chất:
- Khối lượng phân tử: 424.7 g/mol
- Điểm đông đặc: -54oC (DIN ISO 3016)
- Độ nhớt động lực: 44-60 mPa.s
- Tỷ trọng ở 20oC: 0.944-0.954 g/cm3
-- Trị số axit: 0.07 max.mg KOH/g
- Hàm lượng Ê te: 99.5 min. % bề mặt
- Hàm lượng nước: 0.1 max. % trọng lượng
3. Ứng dụng:
A. Thiết bị y tế:
- Hexamoll ® DINCH có bản tiểu sử chất độc tốt (Một bản kiểm tra, tóm lược, diễn dịch về một chất độc nhằm đánh giá mức phơi nhiễm và những tác động sức khỏe đi kèm):
+ Không có rủi ro sinh sản, không gây độc hại cho tinh hoàn, không làm suy yếu khả năng sinh sản, không sinh quái thai, không ảnh hưởng đến tuyến nội tiết.
+ Không sản sinh vi thể peroxy
+ Không chất sin hung thư
+ Không nguy hại cho môi trường
- Với  bản tiểu sử chất độc tốt và tỉ lệ di chuyển rất thấp, Hexamol DINCH là chất hóa dẻo dùng trong các thiết bị y tế sử dụng các sản phẩm nhựa PVC mềm như:
+ Ống dùng để đưa thức ăn vào đường dạ dày và thẩm tách máu.
+ Túi nhỏ
+ Ống thở
+ Ống thông đường tiểu
+ Bao tay
+ Mặt nạ thở
B. Ứng dụng tiếp xúc thực phẩm: Nhờ vào bản tiểu sử chất độc tốt, tỷ lệ di chuyển thấp của Hexamoll ® DINCH, đặc biệt tan chậm trong nước và ethanol nên chất phụ gia này được sử dụng trong các ứng dụng tiếp xúc thực phẩm:
+ Giấy bóng dùng làm bao bì thực phẩm
+ Chất chống thấm và nắp chai
+ Nút bần  
+ Miếng đệm
+ Găng tay
C. Đồ chơi: Hexamoll ® DINCH là chất phụ gia lý tưởng cho các loại đồ chơi. Nhờ vào tỷ lệ di chuyển thấp, không mùi và sự tương thích về mặt kỹ thuật nên Hexamoll ® DINCH là chất hoá dẻo được sử dụng đế sản xuất đồ chơi và các đồ dùng trẻ em như:
+ Búp bê
+ Bóng
+ Bức tượng nhỏ
+ Thiết bị hồ bơi
+ Đồ dùng chăm sóc trẻ em và trẻ sơ sinh
+ Dây và cáp dùng trong đồ chơi
D. Sản phẩm thể thao và giải trí:
Hexamoll ® DINCH là chất dẻo thế hệ mới và là chất phụ gia lý tưởng dùng để sản xuất các sản phẩm vật lý trị liệu, thể thao và giải trí như:
+ Bóng thể dục
+ Đệm thể dục
+ Đệm ghế ngồi
+ Bóng massage và con lăn massage
+ Giày
E. Nhựa dẻo nóng và cao su phân cực:
- Các chất hóa dẻo không chỉ sử dụng trong nhựa PVC mà còn sử dụng trong nhựa dẻo nóng hay cao su phân cực như NBR hay pôliurêtan (Polyurethane). Chúng điều chỉnh độ dẻo, độ cứng, độ giòn.
- Hexamoll ® DINCH là một chất thay thế phtalat hoàn hảo trong nhựa dẻo nóng và cao su phân cực. Hơn nữa, chất dẻo mới này có tiểu sử chất độc tốt và là sản phẩm không chứa phtalat (phthalate). Nó được đưa vào công thức thông dụng và có các đặc tính giống với các chất hóa dẻo truyền thống.
- Vì Hexamoll ® DINCH là một chất hoá dẻo phân cực nên nó được kỳ vọng sẽ phù hợp với nhiều loại cao su phân cực và nhựa dẻo nóng:
+ Polychloroprene
+ NBR
+ Cao su Polyurethane
+ ABS
+ TPU
+PET
F. Coating  và mực:
Hexamoll ® DINCH là một trong những chất hoá dẻo được sử dụng trong hầu hết các công thức coating  và mực để đảm bảo tính linh hoạt. Đó là sự lựa chọn cho nhiều ứng dụng khác nhau trong ngành mực và coating như:  
+ Phun phủ vỏ đồ hộp
+ In vải
+ Sơn tấm lợp
+ Mực in phun kỹ thuật số
+ Sơn bảo vệ
+ Sơn tàu biển
+ Mực in
­- Hexamoll ® DINCH được sử dụng trong coating do có những nhân tố chính sau đây:
+ Tính linh hoạt ở nhiệt độ thấp tốt
+ Thời hạn sử dụng lâu
+ Sức căng bề mặt thấp
+ VOC thấp
+ Độ nhớt tương đối thấp
G. Keo dán:
- Hexamoll ® DINCH có thể được sử dụng trong các ứng dụng keo dán và chất chống thấm sau đây:
+ Băng keo dán y tế và đóng gói thực phẩm
+ Công trình xây dựng
+ Giao thông vận tải
- Hexamoll ® DINCH có sức căng bề mặt thấp hơn so với các chất hoá dẻo khác. Do có sức căng bề mặt thấp, Hexamoll ® DINCH cung cấp keo dán tốt cho nhiều loại chất nền.
H. Các ứng dụng khác: Hexamoll ® DINCH cũng phù hợp với những ứng dụng đòi hỏi sự an toàn. Sản phẩm này có thể là sự lựa chọn cho nhiều ứng dụng khác ngoài nhựa PVC:
+ Chất phân tán
+ Mỹ phẩm ( ví dụ: thuốc rửa sơn móng tay..)
+ Hạt nhựa màu
+ Da nhân tạo
+ Cái tẩy
+ Vỏ và tấm phủ (ví dụ: Túi kiểu)

==========================SAPACHEMICAL======================

Tóm tắt Hexamoll Dinch :

Hexamoll DINCH (diisononyl cyclohexane-1,2-dicarboxylate) là một loại chất hóa dẻo thân thiện với môi trường được sử dụng chủ yếu trong nhựa PVC (Polyvinyl chloride). Đây là một phthalate thay thế không phải là ortho-phthalate, và nó được sử dụng như một chất làm mềm để cải thiện tính linh hoạt của nhựa PVC mà không gây hại đến sức khỏe như các phthalate thông thường khác.

Các ứng dụng chính của Hexamoll DINCH trong nhựa PVC bao gồm:

  1. Ứng dụng y tế: Sản xuất các thiết bị y tế như ống dẫn, túi chứa dịch và các sản phẩm y tế khác. 2.Ứng dụng trong đồ chơi trẻ em: Sản xuất đồ chơi trẻ em và các sản phẩm gia dụng nhựa an toàn. 3.Ứng dụng trong sản xuất đồ dùng gia đình: Sản xuất các sản phẩm nhựa trong gia đình như ống nước, vật liệu cách nhiệt v.v. 4.Ứng dụng trong ngành công nghiệp: Sử dụng trong sản xuất vật liệu xây dựng nhựa, ống dẫn, lớp phủ và ứng dụng công nghiệp khác.

Tuy nhiên, việc sử dụng Hexamoll DINCH cũng cần tuân thủ các quy định an toàn và môi trường, và cần được thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và môi trường.


------THC------
Tel: 0909-919331 / 0907-919331
http://www.thchemicals.blogspot.com
Email: sapa_chemicals@yahoo.com
Email: thchemicals@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

sapa_chemicals@yahoo.com

Danh sách tên hoá chất